top of page
  • Writer's pictureLộc Phát Tiền

Thiết kế mộ đá hai đao chất lượng

Mộ đá từ xưa đã được xem kiến trúc đặc trưng cho phong tục tập quán mai táng của người Việt. Những thiết kế mộ đá đơn giản và giữ những kiến trúc truyền thống vẫn được đa số khách hàng lựa chọn để làm mộ phần cho ông bà, những người đã khuất trong gia đình. Mẫu mộ đá hai đao khá phổ biến với phần thiết kế kiến trúc mang đậm tính Á Đông.

Thiết kế mộ đá hai đao

  • Kích thước mộ đá hai đao thường được xác định theo thước lỗ ban để có những con số đẹp Thông thường sẽ có kích thước (cm) 167 x 167 , 167x 197, 275 x 275…. Về phần này, khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu thay đổi theo ý định riêng. Tùy vào mộ đá đặt ở khu lăng mộ hay đặt riêng lẻ, bạn cần cân nhắc để có được sự cân xứng.

  • Phần đế mộ đá hai đao thường được thiết kế theo kiểu phiến đá xếp chắc chắn để tạo sự vững chắc cho cả mộ phần và tạo thế cao ráo hơn. Phần hoa văn cũng được chạm khắc tinh tế với những mẫu đơn giản.

  • Phần thân mộ, ( cách gọi đúng là phần bưng) Có hoa văn điêu khắc ở phần thân với những dạng đơn giản hoặc cầu kỳ, tùy theo yêu cầu của khách hàng.

  • Phần đao, phần mái mộ sẽ được xây dựng theo dạng xếp chồng lên nhau. Trên phần mái sẽ có một khoảng ngăn, và với vị trí này các hoa văn về tứ linh như long, lân, quy, phụng, sen hoặc các hoa văn phù hợp với tính uy nghiêm của phần mộ.

Mộ đá hai đao 1
Mộ đá hai đao với kết cấu vững chắc

Chất liệu đá và ý nghĩa tâm linh

Chất liệu làm mộ đá hai đao thường là các loại đá khối. Đá sẽ có màu sắc tự nhiên như trắng, xanh, xanh rêu, vàng. Bạn có thể chọn loại đá phù hợp với màu sắc phong thủy của người đã khuất, hoặc đơn giản là vì vân đá đẹp và sang trọng.

Sở dĩ đá nguyên khối luôn được lựa chọn bởi vì tính chất bền và độ mài mòn vì thời tiết vô cùng thấp. Với người Việt, mộ phần của ông bà luôn là một công trình gắn liền với tâm linh. Việc để mộ bị nứt, hay buộc phải tu sửa nhiều lần là điều mà các gia đình cố gắng tránh né nhiều nhất có thể. Vì thế khâu chọn chất liệu luôn được xem xét cẩn thận.

Thêm vào đó đá nguyên khối sẽ giúp việc tạo ra các chi tiết hoa văn khá dễ dàng, mềm mại và sang trọng. Lựa chọn đá khối sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mộ đá hai đao.

Mộ đá hai đao 2
Chọn chất liệu đá phù hợp cho mộ đá hai đao

Trên đây là những chia sẻ về mộ đá hai đao của chúng tôi, mong rằng sau bài viết bạn sẽ đưa ra lựa chọn hợp lý.

6 views0 comments
bottom of page