top of page
  • Writer's pictureLộc Phát Tiền

Những yếu tố cần lưu khi chọn lăng mộ đá khối tự nhiên đạt chuẩn

Updated: Jun 19, 2021

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị nhận cung cấp dịch vụ thiết kếxây dựng lăng mộ bằng đá khối. Tuy nhiên để chọn được loại đá khối tự nhiên đạt chuẩn để xây dựng khu lăng mộ chúng ta có thể dựa vào những tiêu chí sau:

1/ Loại đá phù hợp

Như đã nêu ở trên, có rất nhiều loại đá khối nhưng người ta thường dùng 3 loại đá để xây khu lăng mộ là đá xanh, đá trắng và đá hoa cương. Và mỗi loại đá này đều có những ưu điểm riêng biệt.

Khu lăng mộ đá
Ưu điểm của lăng mộ bằng đá khối tự nhiên là độ bền cao, tính thẩm mỹ đẹp…

Đá xanh là loại đá được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm của nó là có độ mịn, trọng lượng nặng, độ cứng và khả năng chống thấm nước cao. Đá trắng cũng có ưu điểm tương tự như đá xanh nhưng nó được chọn để phối hợp với các loại đá khác để tạo điểm nhấn. Đá hoa cương là loại đá cao cấp nhất trong 3 loại nên giá thành thường khá cao. Ưu điểm của đá hoa cương là có nhiều màu sắc, độ cứng và độ bền rất cao.

2/ Kích thước

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới kích thước của mộ đá đó là diện tích khu đất, loại mộ. Sau khi xác định được 2 yếu tố này, chúng ta mới có thể lấy kích thước chuẩn cho mộ theo số đo từ thước Lỗ Ban phong thủy.

Đối với kích thước của mộ, gia chủ nên lưu ý tới kích thước của phần kim tĩnh phía dưới và phần mộ nổi bên trên. Đặc biệt, phần mộ nổi bên trên sẽ có kích thước lớn hơn và phần giữa phải để trống để tạo lỗ thông thiên.

Lăng mộ đá
Để xây dựng khu lăng mộ ưng ý chúng ta cần xác định loại đá trước khi tiến hành xây dựng mộ

3/ Giá thành

Xây dựng khu lăng mộ hoành tráng cũng là một cách để thể hiện lòng thành kính với tổ tiên, tuy nhiên cần phải thực tế xem xét đến điều kiện nên chọn loại cao cấp hay giá rẻ. Phải nghĩ đến điều kiện kinh tế của gia đình, dòng họ mà chọn loại lăng phù hợp nhất.

Trên đây là một số thông tin về việc chọn đá khối tự nhiên để xây dựng khu lăng mộ. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn kinh nghiệm trong việc lựa chọn loại đá, kích thước sao cho phù hợp với các yếu tố phong thủy cho gia tiên cũng như cho con cháu trong gia đình.

12 views0 comments
bottom of page