top of page
  • Writer's pictureLộc Phát Tiền

Những mẫu mộ đá hai mái đẹp và ý nghĩa

Mộ đá hai mái không có quá nhiều mẫu mà thường chỉ xoay quanh các họa tiết khác nhau. Do vậy, các mẫu mộ đá đẹp, ý nghĩa bao gồm:

Mộ đá hai mái chạm khắc hình rồng phượng

Đây là mẫu mộ đá hai mái thông dụng và được ưa thích lựa chọn nhất hiện nay. Với các đường nét hoa văn chạm khắc hình rồng phượng tinh tế, tinh xảo khiến ngôi mộ thêm cao quý và trang nghiêm. Thông thường, mộ đá chạm khắc hình rồng phượng được sử dụng cho một cặp vợ chồng, mộ hình rồng sử dụng cho người nam và mộ hình phượng sử dụng cho người nữ. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào đá sử dụng mà đường nét, hoa văn của các họa tiết cũng có sự khác nhau, thể hiện nhiều cung bậc ý nghĩa khác nhau. Với hai mái nhìn bề thế và uy nghiêm hơn hẳn mộ đá một máimộ không mái.

Mộ đá hai mái 3
Mộ đá hai mái chạm khắc hình rồng phượng

Mộ đá hai mái chạm khắc hoa sen

Những mẫu mộ đá chạm khắc hoa sen tạo được sự tinh tế, nhẹ nhàng và thể hiện được sự yêu mến của người còn sống. Các hoa văn thường được cách điệu đơn giản kết hợp với nhiều hoa văn khác để tạo nên sự độc đáo và trang trọng. Những mộ đá này sẽ nổi bật với những búp sen, đài sen ở trên đỉnh mái hoặc tại các cột đá trên nắp mộ. Các mẫu mộ đá chạm khắc hoa sen thích hợp cho người đã khuất còn trẻ hoặc những người phụ nữ.

Mộ đá hai mái 4
Mộ đá hai mái chạm khắc hoa sen

Mộ đá hai mái cho người theo đạo Thiên Chúa

Mộ đá côn giáo có đặc điểm nổi bật dễ nhận thấy là hình cây thánh giá được đặt trên đỉnh mái. Những ngôi mộ này cũng có đường nét hoa văn sinh động nhưng tùy thuộc vào yêu cầu và đặc điểm tín ngưỡng của người đã khuất mà sử dụng hình ảnh khác nhau. Thông thường mộ đá hai mái cho người theo đạo sẽ được đặt riêng.


Mộ đá hai mái 5
Mộ đá hai mái cho người theo đạo

Một vài mẫu mộ đá đẹp khác

Mộ đá hai mái 6
Mộ đá hai mái đơn giản
Mộ đá hai mái 7
Mẫu mộ đá đôi hai mái
Mộ đá hai mái 8
Mẫu mộ đá đôi trang nghiêm, kỳ công

Mộ đá là ngôi nhà của người đã khuất do vậy cần lựa chọn các mẫu mô đá hai mái hoặc mẫu mộ đá khác đẹp, trang trọng và phù hợp. Để tìm hiểu thêm về ý nghĩa của mộ đá những như những điều cấm kỵ khi xây mộ hoặc các mẫu mộ đá đẹp khác, bạn hãy theo dõi Tiền Lộc Phát nhé. Đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm đá, mộ đá chất lượng, uy tín với giá cả cạnh tranh.


9 views0 comments
bottom of page