top of page
  • Writer's pictureLộc Phát Tiền

Tìm hiểu về lăng thờ đá có cánh

Updated: Jan 13, 2022

Lăng thờ được xem là một nơi linh thiêng và luôn được xây dựng với sự trang trọng cần có cho người đã khuất. Với tất cả lòng thành của người ở lại, lăng thờ đá có cánh cũng được xem là thiết kế đặc trưng cho khu lăng mộ có quy mô. Cùng tìm hiểu về mẫu lăng thờ đá này nhé.

Chất liệu chế tác lăng thờ đá

Lăng thờ chung thường được xem là nơi thờ cúng cho cả gia tộc, tại đây sẽ là nơi con cháu tụ họp để thể hiện lòng thành kính và nỗi nhớ người thân. Ngoài ra, lăng thờ được thiết kế càng lớn và quy mô cũng phần nào thể hiện sự đầy đủ của gia tộc đó.

Lăng thờ đá có cánh
Lăng thờ đá có cánh thể hiện được sự trang trọng với người đã khuất

Những công trình lăng thờ luôn có sự đầu tư về chất liệu, phần lớn khách hàng sẽ chọn loại đá xanh để làm lăng thờ. Bởi đây là vật liệu chắc chắn, có được độ bền thích hợp ở ngoài trời. Tác động nắng mưa sẽ không ảnh hưởng quá nhiều.

Chế tác lăng thờ luôn có sự kỳ công trong từng chi tiết chạm khắc tinh tế với tay nghề chuyên nghiệp. Đá xanh là chất liệu phù hợp với việc điêu khắc. Thêm vào đó những đường vân đá sẽ tăng thêm tính thẩm mỹ cho lăng thờ.

Thiết kế của lăng thờ đá có cánh

Đa số chế tác lăng thờ đá luôn cần nhiều chi tiết, phần mái cong được xem là chi tiết thiết kế đặc trưng. Và tùy theo quy mô mà khách hàng muốn xây dựng, phần lăng thờ đá có cánh sẽ được làm trên diện tích phù hợp. Bởi vì có 2 cánh nên kích thước lớn do đó yêu cầu khu lăng mộ đá cũng phải có kích thước lớn để hài hoàn cho cả quần thể.

Mẫu thiết kế lăng thờ đá có cánh khá đa dạng, bạn có thể tham khảo nhiều hoa văn chạm khắc khác nhau để chọn ra phần chế tác thích hợp. Càng tinh xảo và tỉ mỉ bạn cần nhiều thời gian để thợ đá hoàn thành phần lăng thờ hoàn chỉnh. Thiết kế lăng thờ đá dạng ba mái được nhiều người chọn để xây dựng, bởi chúng có thiết kế khá lớn, quy mô với nhiều chi tiết chạm khắc vô cùng tinh xảo.

Lăng thờ đá có cánh 3 mái
Chọn thiết kế lăng thờ đá có cánh thích hợp

Phần lăng thờ đá thường được đặt ở trung tâm, được cân chỉnh để có sự cân đối với toàn bộ lăng mộ.

Bên trên là những chia sẻ về lăng thờ đá có cánh. Mỗi thiết kế sẽ có mức giá khác nhau tùy theo diện mạo, kích thước. Hãy liên hệ với cơ sở đá mỹ nghệ uy tín chuyên chế tác lăng đá để biết thêm chi tiết về phần này nhé.








13 views0 comments
bottom of page